4 ต้นตอกรดไหลย้อน

##4 ต้นตอที่คนเป็นกรดไหลย้อนต้องรู้ .กระเพาะอาหารทำงานไม่ดีลำไส้แปรปรวนมีลมในตัวเยอะเครียด.คนป่วยโรคกรดไหลย้อนระยะเรื้อรังมานานต้องทรมานกับอาการทุกวัน จนเกิด…..

1. #กระเพาะอาหารทำงานไม่ดี.เกิดจากไม่สามารถรักษาสภาวะกรดที่ควรจะเป็นได้.(อาจเกิดจาก อายุที่มากขึ้นการทำงานก็เสื่อมลง หรือบางคนทานยาลดกรดต่อเนื่อง) .ทำให้การย่อยไม่ดี การฆ่าเชื้อโรคในกระเพาะไม่ดีการดูดซึมแร่ธาตุไม่ดี .หรือกระเพาะเป็นแผล.กล้ามเนื้อหูรูดที่ด้านล่างหลอดอาหารก็เสื่อมเร็วขึ้น.ทำให้เกิดภาวะกรดไหลย้อนง่ายขึ้น..

2. #ลำไส้แปรปรวน .หรือมีอาการไม่สบายท้องลำไส้อักเสบ .บางทีมีอาการท้องผูกสลับท้องเสีย(IBS-Irritable Bowel Syndrome).ส่วนใหญ่เลยจะมีอาการนี้คือท้องผูก หรือถ่ายไม่สุด .จนเกิดอุจจาระตกค้างในร่างกาย .พอปล่อยเรื้อรัง การดูดซึมสารอาหารจะแย่ลงเรื่อยๆจนหลายคนน้ำหนักลดเป็น 10 กก หรือมากกว่านี้.ยิ่งทำให้ลมในร่างกายเยอะขึ้นก็ยิ่งไม่สบายตัว ..เกิดปัญหาที่สะสมมานานคือ.

3. #ลมในร่างกาย .ก็จะคอยวิ่งไปทั่วร่างกายไปกดทับกล้ามเนื้อต่างๆ “ปวดหลังปวดคอ” “ฉี่บ่อย” “ปวดหัว” อีก.และนำละอองน้ำย่อยวิ่งไปตามหลอดอาหาร.ทำให้ “เกิดแผล”. เเละทุกๆมื้อเมื่อรับประทานอาหารหรือดื่มน้ำก็ตาม. พออาหารหรือน้ำ ไปสัมผัสโดนแผลที่ยังอักเสบมากๆอยู่ก็จะทำให้มีอาการ “แสบร้อน”.บางทีกระเด็นเข้าไปในหลอดลม เกิดเป็น อาการ “ไอเรื้อรัง”แบบหาสาเหตุไม่ได้..

4. #ความเครียดสะสม.ส่งผลให้เกิดการ…หดเกร็งกล้ามเนื้อทั้งหมดในร่างกาย .ก็ทำให้กระบวนการต่างๆแย่ลงรวมถึงกระเพาะหดเกร็ง ไม่ย่อย และลำไส้ลดการบีบตัว.และยังทำให้เลือดไหลเวียนไม่ดี จึงทำให้วิงเวียนหัว.ถ้าไม่รีบจัดการความเครียด.จะรุนแรงจนเป็นแพนิคได้.และพบว่า คนที่เป็นกรดไหลย้อนเรื้อรังมักเป็น #แพนิค..การจัดการต้นตอกรดไหลย้อนทั้ง 4 เรื่องถือเป็นหัวใจในการดูแลตัวเองให้ดีขึ้นจากโรคสร้างความทรมานนี้

Leave a Comment

Call Now Buttonปรึกษา สั่งซื้อ โทร